"อุโมงค์ต้นไม้" Tunnel of Love ของไทยก็มีนะ สวยโรแมนติก มาชมกันที่เที่ยวใหม่ๆของไทย

โพสต์โดย: admin | เมื่อ: 2015-8-25 13:11| เปิดอ่าน: 2008| ความคิดเห็น: 0

รถไฟ  Tunnel of Love  สาย มักกะสัน–แม่น้ำ–โรงกลั่นบาง

    จาก ช่วงทางตัดถนน ณ ระนอง–ทางตัดเข้าท่าเรือคลองเตย ใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ช่วงต่างระดับคลองเตยจนถึงทางลงท่าเรือ มีต้นไม้ขึ้นรกครึ้มคล้ายอุโมงค์ใหญ่

1440385071-15-o.jpg

1440382401-11-o.jpg

ภาพจาก  pantip.com/topic/34094349
ดูเผินๆ คงนึกว่าเป็น Tunnel of Love ในประเทศยูเครน แต่พอเห็นตัวอักษร ร.ฟ.ท. ยิ่งประหลาดใจ! นี่ไม่ใช่ภาพตัดต่อแต่คือ Unseen เส้นทางรถไฟในเมืองไทยของจริง แถมยังอยู่ในกรุงเทพฯ อีกต่างหาก และถูกแชร์จนเกิดกระแสในโลกโซเชียลมากมาย เป็นพื้นที่บริเวณเส้นทางสายมักกะสัน–แม่น้ำ–โรงกลั่นบางจาก ช่วงทางตัดถนน ณ ระนอง–ทางตัดเข้าท่าเรือคลองเตย ใต้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ช่วงต่างระดับคลองเตยจนถึงทางลงท่าเรือ มีต้นไม้ขึ้นรกครึ้มคล้ายอุโมงค์ใหญ่ ไฮไลท์อยู่ในช่วงฤดูฝน ที่ความเขียวชอุ่มจะออกมาอวดโฉมอย่างงดงาม


"อุโมงค์ต้นไม้" ของไทยก็มีนะ ทางรถไฟสายมรณะ (ถ้ำกระแซ จ.กาญจนบุรี)
อุโมงค์ต้นไม้ อยู่บนเส้นทางของ ทางรถไฟสายมรณะ ช่วงก่อนเข้าสถานีถ้ำกระแซ 500 เมตร อยู่ใกล้ๆสวนไทรโยครีสอร์ท จุดหมายปลายทางคือสถานีน้ำตก

02-20150825.jpg

04-20150825.jpg

ทางรถไฟสายมรณะ สายนี้สร้างขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยใช้แรงงานเชลยศึกฝ่ายสัมพันธมิตรและกรรมกรชาวเอเชีย ที่กองทัพญี่ปุ่น เกณฑ์ มาสร้าง เพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ผ่านประเทศพม่า ปัจจุบันเส้นทางนี้ไปสุดปลายทางที่บ้านท่าเสาหรือสถานีน้ำตกระยะทางจาก สถานีกาญจนบุรีถึงสถานีน้ำตกเป็นระยะทางประมาณ 77 กิโลเมตร “หากนับหมอนหนุนรางรถไฟมีเท่าไหร่ จำนวนผู้คน-เชลยศึกที่ถูกเกณฑ์มาสร้าง ทางรถไฟ สายนี้ก็ตายไปเท่านั้น”  นี่คือคำเล่าขานถึงเส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์ ไทย-พม่า ระยะทางกว่า 415 กิโลเมตรนี้ คือ ความหฤโหด ทารุณ และยากลำบาก ของสิ่งที่เชลยศึกได้รับ จนได้รับการขนานนามว่า “เส้นทางรถไฟสายมรณะ”

03-20150825.jpg

05-20150825.jpg

06-20150825.jpg

ปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดเดินรถบนเส้นทางสาย ธนบุรี-น้ำตกทุกวัน และจัดรถไฟขบวนพิเศษสายกรุงเทพฯ - น้ำตก ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ จุดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาก คือช่วงสะพานข้ามแม่น้ำแควและช่วงโค้งมรณะหรือถ้ำกระแซซึ่งเป็นสะพานโค้งเลียบ แม่น้ำแควน้อยยาวประมาณ 400 เมตร ทิวทัศน์ตลอดเส้นทางนี้สวยงามมาก ที่เส้นทางรถไฟจะลัดเลาะไปตามเชิงผาเลียบไปกับลำน้ำแควน้อย โดยจะ วิ่งเลียบผ่านและจอดที่สถานีถ้ำกระแซเวลา 13.30 น. ซึ่งหากใครขับรถมาชมด้วยตัวเองเองก็มารอที่ถ้ำกระแซและควรมาก่อนช่วงเวลาซักเล็ก น้อย ปัจจุบันทางรถไฟสายนี้สุดปลายทางที่บ้านท่าเสาหรือสถานีน้ำตกระยะทางจากสถานีกาญจนบุรีถึงสถานีน้ำตกเป็นระยะทางประมาณ 77 กิโลเมตร ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 0 2223 7010,0 2223 7020 หรือ 1690

ที่มา: www.paiduaykan.com, Unseen Tour Thailand Facebook Fanpage, www.facebook.com/T0MRUETHAI



ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้